ประโยชน์จากการออกกำลังกาย

ประโยชน์จากการออกกำลังกาย  ที่หลายคนคาดหวังไว้ คือ ร่างกายแข็งแรง ,  สร้างกล้ามเนื้อ และลดน้ำหนัก แต่จากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ค้นพบว่าการออกกำลังกายมีประโยชน์แฝงอยู่อีกหลายอย่าง ดังต่อไปนี้

ประโยชน์การออกกำลังกาย

Stressed male massaging nose bridge suffering from headache Free Photo

ลดความเครียด

ไม่ว่าคุณจะเครียดกับเรื่องงาน ทางบ้าน หรืออกหักรักคุดก็ตาม หนทางที่ดีที่สุดในการกำจัดความเครียดให้หมดไปคือออกกำลังกาย ออกไปวิ่งหรือปั่นจักรยานหากมีสถานที่เอื้ออำนวย หรือไม่ก็เข้ายิม แค่นี้คุณก็สามารถหายจากอาการเครียดได้
เนื่องจากการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มความเข้มข้นของสารเคมีนอร์เอพิเนฟริน (norepinephrine) ในร่างกาย ซึ่งจะทำให้ความหดหู่ของจิตใจลดลง เมื่อไรที่คุณรู้สึกเครียด ควรออกกำลังกายให้เสียเหงื่อแล้วความเครียดที่มีจะน้อยลงได้

Young happy woman with backpack raising hand enjoy with nature. Free Photo

เพิ่มความสุข

แม้ว่าการออกกำลังกายจะทำให้เหนื่อย แต่มันก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้กลับมา เมื่อคุณออกกำลังกายได้ในระดับที่เหมาะสม ร่างกายจะหลั่งสารเอนโดฟินซึ่งจะทำให้รู้สึกมีความสุขและสบายใจ จากการศึกษาพบว่าในผู้ป่วยบางราย พบว่าการออกกำลังกายให้ผลดีในการรักษาโรคซึมเศร้าได้ดีเทียบเท่าการกินยาเลยทีเดียว โดยที่ไม่มีผลค้างเคียงใด ๆ ต่อร่างกาย ดีขนาดนี้ ไม่ออกกำลังกายก็พลาดแล้ว

Young woman biting her tongue showing ok gesture with two hands winking Free Photo

เพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง

หากคุณออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้สภาพจิตใจเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น คุณจะรู้สึกถึงความรักที่มีต่อตนเอง เกิดความภูมิใจ ไม่ว่าคุณนั้นจะมีน้ำหนักตัวเท่าไร เพศอะไร ก็ตาม แต่ความมั่นใจจะเพิ่มขึ้นหลังจากออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำอย่างแน่นอน

People with icons in the theme of security Free Photo

ป้องกันโรค

ตัวอย่างของโรคที่สามารถป้องกันได้จากการออกกำลังกาย ถึงแม้ว่าจะช่วยรักษาไม่ได้ ก็สามรถลดความเสี่ยงที่เกิดโรคได้ เช่น อัลไซเมอร์ ซึ่งทำให้ผู้ป่วยสูญเสียความจำ จากการเสื่อมสลายของเซลล์ในสมอง
นอกจากนั้นก็ยังมีโรคอื่น ๆ อีกมากมายที่ลดความเสี่ยงในการเกิดขึ้นได้จากการออกกำลังกาย เช่น เบาหวาน โรคหัวใจ

 

เห็นไหมละคะประโยชน์จากการออกกำลังกายมีมากมายหลายอย่างเลย เมื่อการออกกำลังกายมีประโยชน์เช่นนี้แล้ว คุณก็ไม่ควรที่จะรีรออะไร เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยจะดีที่สุด

เพิ่มการนอนหลับสบาย ไร้ปัญหาสุขภาพ ควรเลือกเตียง APP เตียงปรับระดับที่ออกแบบมาให้ปรับได้ได้ตามสรีระ
ทดลองสินค้า หรือแวะชมได้ที่ :โชว์รูม บ.เอพีพี บอร์ด ใกล้ BTS สุรศักดิ์