นอนไม่สบายไม่ใช่แค่เพราะสุขภาพ เช็คจุดบอดทั้ง 8 แก้ฮวงจุ้ยให้นอนหลับสบาย

สำหรับความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยนั้น มีส่วนที่ส่งผลกับการนอนด้วยนะคะ ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพอย่างเดียว เพราะการแต่งห้องนอนที่ยังไม่ถูกหลัก ขัดกับหลักฮวงจุ้ย ยังมีผลให้นอนหลับฝันร้าย หลับไม่สบาย หลับๆตื่นๆอีกด้วย เราได้รวบรวมจุดบอด ถึง 8 จุดมาให้ได้ตรวจเช็คกันดีว่ามีจุดไหนในห้องนอนของเราที่ผิดหลักฮวงจุ้ยบ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย

1. หัวนอนเตียงอยู่ที่ไหน

เตียงไม่มีหัวนอนนั้นนอกจากจะดูไม่ค่อยสวยงามแล้วยังผิดหลักฮวงจุ้ยด้วยนะคะ เพราะตามหลักฮวงจุ้ย หัวนอนจะช่วยให้คนนอนหลับสนิท รู้สึกปลอดภัย ช่วยป้องกันพลังด้านลบที่จะเข้ามารบกวนขณะนอนหลับ ถ้าเตียงเราไม่มีหัวเตียง เราก็สามารถทำหัวเตียง DIY เองจากแผ่นไม้พาเลทราคาไม่แพงมากนัก โดยไม่จำเป็นต้องบุนวมหรูๆหรือตกแต่งให้มีลวดลายเยอะจนเกินงามก็พอแล้วค่ะ

2. อย่าลืมซ่อมของที่พัง

ของที่พัง เสียหาย ชำรุดและไม่ได้รับการซ่อม ถือเป็นแหล่งพลังงานด้านลบตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งจะนำเรื่องไม่ดีสู่คนในบ้านค่ะ เราควรหมั่นตรวจสอบหาสิ่งของที่ชำรุดแตกหักแล้วซ่อมให้เรียบร้อย หรือถ้าซ่อมไม่ได้ก็เอาไปดัดแปลงใช้เป็นอย่างอื่น หรือถ้าซ่อมไม่ได้จริงๆก็ทิ้งเลยจะดีกว่าค่ะ

3. ความรกและสกปรกก็มีผล

ต่อให้ไม่ใช่หลักฮวงจึ้ย คนเราก็ไม่ควรอยู๋ในห้องนอนที่รกๆหรือสกปรกอยู่แล้วค่ะ หมั่นทำความสะอาดห้องนอนให้ปราศจากความสกปรกและฝุ่น เก็บกวาดข้าวของเก่าๆไปทิ้งเพื่อกำจัดแหล่งสะสมพลังงานด้านลบ ซึ่งจะทำให้เราเจอแต่เรื่องที่ไม่่ดีค่ะ

4. ไม่ควรมีของอยู่ใต้เตียง

การมีสิ่งของอยู่ใต้เตียงนั้นตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้พลังงานชี่ไหล่ไม่สะดวก มีพลังงานลบรบกวนการนอน ทำให้ตื่นกลางดึกบ่อย ควรรีบเคลี่ยร์ของที่อยู่ใต้เตียงออกแล้วเอาไปไว้ที่อื่นแทน ไม่ว่าจะชิ้นเล็กแค่ไหนก็ตามค่ะ

5. กระจกเยอะเกินไปรึเปล่า

กระจกอาจจะช่วยหลลอกตาว่าห้องดูกว้างกว่าความเป็นจริงได้ แต่การที่ติดกระจกไปหมดทุกด้านหรือติดกระจกให้สะท้อนไป-มา จะเป็นการสะท้อนพลังงานลบกลับไปกลับมา สิ่งไม่ดีจะวนเวียนอยู่ในห้องเราไม่ออกไปข้างนอก ควรเลือกติดกระจกแค่ด้านใดด้านหนึ่งจะดีและถูกหลักฮวงจุ้ยมากกว่าค่ะ

6. ความสบายที่หายไป

การคำนึงถึงความสวยงามเพียงอย่างเดียวในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะถึงหน้าตาจะสวยถูกใจแต่ความสะดวกสบายไม่มีนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรมากๆ หลักฮวงจุ้ยที่สำคัญอีกข้อหนึ่งคือความสะดวกสบาย ควรเลือกเตียงที่นอนแล้วสบาย รับสรีระร่างกายเราได้ดี แทนที่จะเลือกเตียงที่สวยแต่นอนแล้วหลับไม่สนิทนะคะ

7. คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยด้วย

นอกจากเรื่องความสะดวกสบายก็อย่าลืมพิจารณาด้วยว่าสิ่งที่อยู่ในห้องนอนเรามีประโยชน์ใช้งานได้จริงแค่ไหน เช่นถ้านอนคนเดียวก็ไม่ควรเลือกเตียงขนาดหญ่กินพื้นที่เยอะเกินความจำเป็นมาใช้ เหลือที่เอาไว้เดินหรือวางของภายในห้องด้วยนะคะ

8. เปลี่ยนบรรยากาศซะบ้าง

เราควรเปลี่ยนรูปแบบการจัดห้องบ้างเล็กๆน้อยๆค่ะ การปล่อยให้ห้องติดอยู่กับรูปแบบเก่าๆ ตำแหน่งสีสัน ข้าวของเดิมๆ ติดอยู่ในวังวนของอดีตคงจะไม่ดีแน่ การสร้างโทนสี บรรยากาศ หรือแม้แต่เปลี่ยนกลิ่นสเปรย์ปรับอากาศใหม่ๆบ้าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีงามสมควรทำค่ะ แถมยังช่วยปรับฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดีขึ้นเรื่อยๆด้วยนะ