เคล็ดลับดูแลสุขภาพง่ายๆ ด้วยธรรมชาติ

การดูแลสุขภาพเริ่มต้นง่ายๆด้วยการดูแลจากภายใน และหนึ่งในนั้นคือการเลือกกินอาหารที่จะช่วยผลิตคอลลาเจนทดแทนให้กับร่างกายของเรา

 

ในปัจจุบันโลกของเรามีมลภาวะเป็นพิษมากขึ้น  รวมไปถึงการใช้ชีวิตที่ขาดสมดุลจะส่งผลให้ผิวของเรานั้นสูญเสีย คอลลาเจน ตามธรรมชาติ  แต่เราสามารถลดปัจจัยการเสื่อมสลายของคอลลาเจนในร่างกายของเราได้ โดยเริ่มจากการดูแลสุขภาพผิวจากภายใน เลือกกินอาหารที่ช่วยผลิตคอลลาเจนทดแทนให้กับร่างกายของเรา จะมีอะไรบ้างที่สามารถทดแทนคอลลาเจนได้มาดูกันค่ะ

 

1.ผักผลไม้จำพวกสีแดง เช่น สตรอเบอร์รี่  แอปเปิลสีแดง  มะเขือเทศ เชอร์รี่ เป็นต้น ผักผลไม้จำพวกนี้จะมีไลโคปีน (Lycopene) ซึ่งเป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์  มีคุณสมบัติสำคัญคือต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายของเรานั้นไม่สามารถผลิตเองได้  โดยสารอาหารเหล่านี้จะสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี  ที่สำคัญยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ยังป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนังได้อีกด้วย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผลไม้สีแดง

 

2. ทานวิตามินซี ไม่ว่าจะเป็น ส้มหรือผลไม้อื่นๆที่มีวิตามินซี จะมีสารต้านอนุมูลอิสระผสานกับพลังแห่งวิตามินซี วิตามินซีจะมีส่วนช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย ช่วยปกป้องผิวจากมลพิษ และยังช่วยบำรุงเซลล์ผิวของเราให้แข็งแรงอีกด้วย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ส้ม

 

3.กระเทียม สุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วย “ซัลเฟอร์” อีกทั้งกระเทียมนั้นยังมีกรดไลโปอิก (Lipoic acid) และกรดอะมิโนทอรีน (Taurine) กระเทียมยังช่วยเสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจนที่ถูกทำลายได้อย่างดี  ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ มะเร็ง อาการอักเสบต่างๆ รวมไปถึงอาการผิดปกติในระบบทางเดินอาหาร ช่วยขับลม ขับเสมหะ ขับปัสสาวะ และขับประจำเดือน สำหรับใครที่เป็นหวัด ไอ หลอดลมอักเสบ  ก็ยังใช้กระเทียมบำบัดอาการเหล่านี้ได้อีกด้วย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กระเทียม

 

4.เห็ดทุกชนิด เห็ดจะมีสรรพคุณและสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายย่างมาก เห็ดจะมีโปรตีนสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ และปราศจากไขมัน ซึ่งเป็นสารอาหารที่สามารถช่วยในกระบวนการผลิตคอลลาเจนให้กับผิวได้ดี

  • เห็ดเข็มทอง ช่วยรักษาโรคตับได้  โรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบเรื้อรัง
  • เห็ดกระดุม หรือเห็ดแชมปิญอง  ป้องกันและต้านทานโรคมะเร็งเต้านมในผู้หญิงได้ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไขมันในเลือด สร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคได้ดี
  • เห็ดหลินจือ มีฤทธิ์เสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ยับยั้งเนื้องอก ช่วยกำจัดเซลล์มะเร็ง ลดน้ำตาลในเลือด รวมถึงป้องกันโรคภูมิแพ้ ลดความดันโลหิตได้

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เห็ด

 

5.คอลลาเจนที่สกัดจากหนังปลาแซลมอนผสมด้วยเห็ดหลินจือแดง จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนแก่ผิวหนังได้ สารสกัดนี้จะมีส่วนช่วยในการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับเซลล์ผิวหนัง ชะลอการเกิดริ้วรอย ลดการปวดตามข้อต่างๆ  ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดี

 

นอกจากการทานผักผลไม้ ก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด ทำตัวเองให้มีความผ่อนคลาย ออกกำลังกายสม่ำเสมอทุกวัน เพื่อทำให้เลือดสามารถสูบฉีดเข้าไปเลี้ยงระบบต่างๆ ภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

อีกตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดในการสร้างสุขภาพที่ดี  ก็คือ เตียงปรับระดับเหมาะสำหรับการพักผ่อน เตียงที่สามารถตอบโจทย์ทุกคนได้ดี  ทำให้นอนหลับได้ดี หลับลึก หลับสบาย ส่งผลให้สุขภาพดีไปด้วย  APP เราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี  คุณสามารถทดลองสินค้า หรือแวะชมได้ที่ :โชว์รูม บ.เอพีพี บอร์ด ใกล้ BTS สุรศักดิ์