แค่คิดบวกสุขภาพก็ดีได้

สุขภาพดีจะต้องเริ่มต้นมาจากใจ โดยเรามีแรงจูงใจอยากเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้น หรือเรียกว่าการปลุกพลังบวกที่อยู่ภายใต้จิตใจของเรา ทำให้เกิดทัศนคติในทางบวกที่อยากจะมีสุขภาพดีขึ้น ควรเริ่มปรับแนวคิดว่าการมีสุขภาพดีเพื่อที่จะไปช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อที่จะไม่เป็นภาระแก่ผู้อื่น

Crop hands holding heart with cross Free Photo

การที่เรามีแนวคิดเช่นนี้ จะทำให้มีพลังบวกในการอยากมีสุขภาพดีมากกว่าแนวคิดที่อยากจะมีสุขภาพดีเพียงแค่เพื่อตนเอง การตั้งเป้าว่าเราจะมีสุขภาพดีเพื่อลูก เพื่อดูแลพ่อแม่ เพื่อดูแลลูกน้อง เพราะเราไม่ได้อยู่เพื่อตนเองเพียงอย่างเดียว แต่เราอยู่เพื่อคนอื่นด้วย รวมทั้งการได้รับแรงจูงใจจากผู้อื่น การคบเพื่อนที่ดี มีกัลยาณมิตรที่ดี นำพากันไปสู่ทางที่ดี รับประทานอาหารดี ออกกำลังกายดี แรงจูงใจภายนอกนับว่าเป็นอีกหนึ่งประการสำคัญที่ส่งผลดีแก่ตนเองได้เช่นกัน

การมีสุขภาพจิตและใจที่ดี จะมีฮอร์โมน และภูมิต้านทานในการเสริมสร้างสุขภาพกายดี ทันทีที่เรามีสุขภาพจิตดี จิตจะนำส่งไปที่สมอง และสมองจะสร้างโปรตีนออกมาในการควบคุมการทำงานของร่างกาย ในรูปแบบฮอร์โมน ภูมิต้านทาน การเคลื่อนที่ของจักระประสาททั้งหมด

คนที่มีสุขภาพจิตที่ดี อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ฝึกจิตฝึกสมาธิเป็นประจำ คนกลุ่มนี้จะมีสุขภาพกายที่ดี ในขณะที่คนโกรธง่าย หงุดหงิด ฉุนเฉียว กลุ่มคนเหล่านี้จะมีสุขภาพแย่ลง เจ็บป่วยง่ายและนาน โดยมีข้อพิสูจน์ออกมาว่า โรคที่น่ากลัวและส่งผลโดยตรงที่สุดคือโรคมะเร็ง

Smiling young pretty woman looking at camera and touching face Free Photo

โดยปกติในร่างกายจะมีเซลล์มะเร็งเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา สำหรับคนที่มีสุขภาพจิตดี ร่างกายจะสร้างภูมิต้านทานไปกินเซลล์มะเร็ง ในทางตรงกันข้าม หากมีความเครียด กดดัน ภูมิต้านทานก็จะต่ำลง เพิ่มโอกาสเกิดมะเร็งอีกด้วย

หากเครียดให้ค้นหาตนเองให้เจอถึงสาเหตุความเครียดว่าเกิดจากสิ่งใด และหากิจกรรมทำ อาทิ อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นดนตรี ออกกำลังกาย เล่นโยคะ สวดมนต์ไหว้พระ ท่องเที่ยว รวมถึงพูดคุยกับคนที่ทำให้สบายใจ พร้อมพาตัวเองอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีมลภาวะบ่อยๆ

หากกำลังมองหาตัวช่วยในการพักผ่อน เสริมสร้างสุขภาพที่ดี อย่าลืมเลือกเตียงปรับระดับ APP เตียงปรับระดับที่ออกแบบมาให้ปรับได้ตามสรีระ ทดลองสินค้า หรือแวะชมได้ที่ :โชว์รูม บ.เอพีพี บอร์ด ใกล้ BTS สุรศักดิ์