ทำความสะอาดที่นอนด้วย 10 ทริคสุดเจ๋ง ดั่งมีมือโปรมาทำให้

ใครล่ะจะอยากนอนบนที่นอนที่เต็มไปด้วยคราบสกปรก มีกลิ่นอับชื้น นอกจากจะรบกวนการนอนหลับแล้ว ยังมีผลต่อสุขภาพและสุขอนามัยอีกด้วยนะ
แต่ว่างานทำความสะอาดที่นอนนี่แค่ได้ยินหลายๆคนก็คงเบือนหน้าหนีแล้วเพราะมันฟังดูเป็นงานที่หนักและยากเสียเหลือเกิน!! สารพัดคราบเปื้อนและกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายนี่ก็เอาออกได้ง่ายๆซะที่ไหน?
ไม่ต้องห่วงไปค่ะ วันนี้เราได้รวมสุดยอดทริคเด็ดๆในการทำความสะอาดที่นอนมาไว้ที่นี่แล้ว แค่ทำตามขั้นตอนง่ายๆพวกนี้ ที่นอนของคุณก็จะกลับมาสะอาดราวกับมีแม่บ้านมือโปรมาจัดการให้ทีเดียวเชียวล่ะ! ถ้าอยากรู้แล้ว หยิบสมุดเลคเชอร์ขึ้นมาแล้วตามมาดูกันเล้ย!

 

1. ดูดฝุ่นอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีกองฝุ่นหมักหมมกวนใจ

การทำความสะอาดเล็กๆน้อยๆสม่ำเสมอ จะช่วยให้เราไม่ต้องเหนื่อยลงแรงมากมายไปกับการทำความสะอาดครั้งใหญ่ค่ะ เครื่องดูดฝุ่นดูดเรื่อยๆควบคู่กับการถอดผ้าปูไปซักทุกๆสัปดาห์ เท่านี้ที่นอนของคุณก็จะสะอาดหมดจดแล้วค่ะ

2. เครื่องฟอกอากาศตัดปัญหาไรฝุ่น

ตัดไฟตั้งแต่ต้นลมด้วยการไม่ปล่อยให้ที่นอนอับชื้นเต็มไปด้วยไรฝุ่น ด้วยการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศมันซะเลย วิธีนี้จะช่วยลดความชื้นไปได้ 30 – 50 % เลยล่ะค่ะ

3. ไม่มีคราบปัสสาวะติดค้างอีกต่อไป

ไม่ต้องคอยปวดหัวกับปัญหาลูกน้อยฉี่รดทที่นอนทุกครั้ง เพราะวิธีกำจัดคราบนั้นง่ายนิดเดียว แค่ใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1 ถ้วยตวง ผสมเข้ากับเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำยาล้างจานอีก 2 หยด ป้ายไปบนคราบแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง ผสมผงซักฟอก 3 ช้อนโต๊ะกับน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ ล้างออกให้หมด แล้วค่อย ๆ ป้ายลงบนคราบและอย่าให้เปียก ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็ซับคราบออกและดูดฝุ่น เท่านี้เตียงก็สะอาดเอี่ยมไร้คราบเปื้อนสุดสยองขวัญแล้วล่ะค่ะ

4. ทำความสะอาดคราบสกปรกทั่วไป ง่ายนิดเดียว

คราบหนักยังแก้ไได้ กลัวอะไรกับคราบเปื้อนเบาๆ แค่ใช้สูตรตีโฟมจากน้ำยาล้างจาน ¼ ถ้วยตวง และน้ำเปล่า 2-3 ช้อนชา ให้ได้เนื้อโฟมหนา ๆ เพื่อนำไปป้ายบนคราบเปื้อน ขัดเบาๆด้วยแปรงนุ่ม ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วเช็ดออกก็เป็นอันเรียบร้อย

5. บอกลาคราบเครื่องดื่มแสนสกปรก

คนที่ชอบนำเครื่องดื่มไปดื่มบนเตียงคงได้เจอปัญหานี้กันมาบ้าง แต่ไม่ต้องห่วงค่ะแค่ใช้ผ้าสะอาด ๆ ชุบแอลกอฮอล์แล้วซับลงไปโดยตรงก็เรียบร้อยแล้ว หรืออาจจะใช้น้ำยาทำความสะอาดสูตรมะนาว หรือน้ำส้มสายชูแทน เทลงไปในขวดสเปรย์ จากนั้นฉีดลงไปบนคราบ เท่านี้รอยเปื้อนก็นจะอันตรธานหายไปราวกับเวทย์มนต์เลยล่ะ

6. ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยเบกกิ้งโซดา

จะกลิ่นเหงื่อนกลิ่นตัว หรือกลิ่นเหม็นอับต่างๆ กำจัดได้โดยการสมเบกกิ้งโซดากับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรด โรยลงบนที่นอน ใช้แปรงขัดถูเบาๆ เน้นบริเวณคราบเป็นพิเศษ ทิ้งเอาไว้ซัก 10 นาที แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออก เท่านี้เตียงก็หอมชื่นใจแล้ว

7. ถอนรากถอนโคนเชื้อราและจุดดำสุดยี้

เชื้อราต้องเจอกับแดดจัดๆซักครั้งก็จะหมดฤทธิ์ไปได้อย่างง่ายดาย ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดซ้ำ จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบแอลกอฮอล์ผสมน้ำอุ่นอัตราส่วน 1:1 ซับลงไปบนเชื้อราเพื่อให้ตายสนิท แค่นี้ก็บอกลาเหล่าเชื้อราเหล่านี้ไปได้เลยค่ะ

8. โบกมือลาคราบเลือดฝังแน่น

คราบเลือดกำจัดยากเหล่านี้ก็มีวิธีจัดการได้แบบไม่ยากเลยเช่นกัน โดยผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ¼ ถ้วยตวง เข้ากับน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ และเกลืออีก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วถูคราบเลือดให้หลุดออก ใช้ผ้าขาวซับออกให้เกลี้ย จากนั้นผสมน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ กัับน้ำเย็น 2 ถ้วยตวง ใช้ฟองน้ำชุบมาซับคราบและใช้ผ้าแห้งซับออกก็เป็นอันเสร็จ คราบเลือดหายไปแล้วเรียบร้อย!

9. ไม่ต้องทนกับกลิ่นและคราบบุหรี่อีกต่อไป

จะนอนทั้งทีต้องมาทนดมกลิ่นบุหรี่อีกคงไม่ค่อยดี! ก่อนอื่นให้เอาผ้าปูที่นอนไปซักก่อน แล้วขัดคราบด้วยเบกกิ้งโซดา 1 ส่วนผสมกับน้ำเย็น 2 ส่วน ทิ้งเอาไว้ 30 นาที แล้วใช้ผ้าหมาดๆซับออกให้เกลี้ยงเกลาค่ะ

10. ป้องกันสิ่งสกปรกด้วยผ้าปูไวนิลสุดเจ๋ง

ผ้าไวนิลที่ว่านี้คืือเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ที่มีการพิสูจน์ได้ด้วยว่าเจ้าผ้าปูนี่ป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกสัมผัสเข้าถึงที่นอนและหมอนได้ แค่เลือกใช้ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนแบบไวนิลมาสวมรองก่อนสวมปลอกหมอนหรือผ้าปูที่นอนจริง เท่านี้ก็หมดปัญหาแล้วล่ะค่ะ